Tháp vận động dành cho nam giới hướng dẫn tần suất, mức độ vận động phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Để có một cơ thể khỏe mạnh, việc duy trì các hoạt động thể dục thể thao đều đặn có vai trò quan trọng nhất.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe toàn diện, ngoài việc kết hợp ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất nam giới cần tăng cường rèn luyện thể lực hợp lý sẽ giúp tăng cường sức khỏe một cách toàn diện

Làm theo hướng dẫn của tháp vận động, kết hợp với việc ăn uống khoa học, hợp lý, đầy đủ dưỡng chất trong tháp vận động, không chỉ giúp nam giới có một thể chất khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn mà còn giúp tăng cường sức khỏe sinh lý, giúp cuộc sống vợ chồng luôn thăng hoa.

Cũng như tháp dinh dưỡng, tháp vận động là mô hình kim tự tháp, hướng dẫn cho nam giới về mức độ và tần suất của các hoạt động thể lực phù hợp. Theo đó, những hoạt động trên đỉnh tháp cần hạn chế và các hoạt động dưới đáy tháp cần được tăng cường.

Theo đó, Ozin chia tháp vận động dành cho nam giới thành 3 tầng khác nhau với nhiều hoạt động.

thap-van-dong-sua-lan-cuoi

 Tầng 3: Các hoạt động nên hạn chế

Đứng đầu trên đỉnh tháp là các hoạt động “thời công nghệ” mà hầu như ai cũng mắc phải, đó là chơi game, xem ti vi, ngồi  máy tính, điện thoại…Theo các nghiên cứu, việc ngồi lâu một chỗ rất dễ các chứng bệnh như: thừa cân, béo phì, gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch, gan thận, gây nguy cơ mắc bệnh vai, cổ, cột sống, trí tuệ giảm sút và làm giảm tuổi thọ…Mặt khác, đối với nam giới, việc ngồi lâu một chỗ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, do đó rất dễ mắc các chứng bệnh về rối loạn cương dương. Đó là còn chưa kể đến việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính, sóng wifi làm chết tinh trùng, tăng nguy cơ dị tật tinh trùng, tinh trùng yếu, gây nguy cơ vô sinh cao.

Tầng 2: Các môn thể thao nên chơi hàng tuần

Là nam giới, chắc hẳn bạn làm fan của môn bóng đá và cũng thường xuyên đá bóng cùng bạn bè, đồng nghiệp. Tuy là môn thể thao phổ biến, nhưng không phải ai cũng nên chơi bởi vì nó mất sức nhiều, dễ gây chấn thương…Vì vậy, là một người sức khoẻ không tốt, mắc các bệnh tim mạch, xương khớp…thì không nên chơi môn thể thao này. Còn đối với những người khác, có thể hàng tuần tham dự đá bóng khoảng 1 – 2 buổi để rèn luyện sức khoẻ.

Ngoài ra, một số những môn thể thao khác  như bơi lội, bón rổ, bóng chuyền, cầu lông…mỗi tuần bạn cũng chỉ nên chơi 2 – 3 lần. Việc thường xuyên tham gia một môn thể thao yêu thích là điều nên làm, nhưng còn phụ thuộc vào sức khoẻ, tình trạng bệnh tật…để chọn cho mình môn phù hợp.

Tầng 3:

 

Bên cạnh việc áp dụng theo tháp vận động đúng cách, phái mạnh nên kết hợp với việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt bổ sung Ozin mỗi ngày giúp tăng cường bản lĩnh phái mạnh

 

Thẻ bài viết:
Facebook comment