Với những phụ nữ ngoài 30, khả năng mang thai sẽ khó hơn, tuy nhiên nếu muốn có em bé ở độ tuổi này, các chị em chú ý bổ sung những thực phẩm tăng khả năng thụ thai với 10 loại sau

1. Protein (đạm)
Đạm đặc biệt là đạm có nguồn gốc từ thực vật như các loại đậu, đậu phộng, đậu Hà Lan… được xếp vào danh mục thực phẩm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ cao hơn cả các loại protein từ động vật. Mặt ra, đậu còn rất giàu chất sắt – khoáng chất quan trọng bậc nhất đối với phụ nữ mang thai.

2.Các loại rau lá xanh – thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Các loại rau xanh như rau cải bó xôi (rau chân vịt), rau xà lách, măng tây…chứa hàm lượng lớn axit folic (còn gọi là folate hay vitamin B9). Loại vitamin B này có khả năng cải thiện quá trình rụng trứng, tăng khả năng thụ thai, giảm nguy cơ sảy thai và các vấn đề về di truyền. Các loại rau lá xanh còn giúp tăng chất lượng tinh trùng, giúp chúng khỏe và “bơi” nhanh hơn.

Rau chân vịt giúp tăng khả năng thụ thai, tăng chất lượng "tinh binh"

Rau chân vịt giúp tăng khả năng thụ thai, tăng chất lượng “tinh binh”

3. Thực phẩm giàu Omega 3 

Vì sao chúng tôi khuyên phụ nữ nên thường xuyên bổ sung cá hồi, vì loại cá này rất giàu axit béo Omega-3 hỗ trợ tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản và điều chỉnh các hormone sinh sản. Ngoài ra, một số loại thực phẩm hằng ngày rất giàu Omega 3 khác như cá mòi, quả bơ và vừng (hạt mè)…hãy bổ sung thực phẩm tăng khả năng thụ thai nếu bạn đang có ý định muốn sinh baby nhé.

4. Carbohydrates phức hợp

Carbohydrates là thành phần không thể thiếu, cung cấp  năng lượng giúp duy trì các hoạt động của cơ thể, với phụ nữ muốn mang thai, hãy bổ sung ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, gạo nâu…giúp duy trì insulin và lượng đường trong máu. Khả năng mang thai sẽ tăng gấp đôi nếu cơ thể phụ nữ có lượng đường huyết ổn định.

5. Hạt bí và dầu oliu

Với những phụ nữ đang muốn mang bầu, ngay hôm nay hãy đưa hạt bí và dầu ô liu vào thực đơn hàng ngày nhé. Nguyên nhân là vì hạt bí chứa lượng sắt thực vật dồi dào, dầu oliu là một vệ sĩ khỏe mạnh giúp bảo vệ cơ thể trước các loại viêm nhiễm. Nếu phụ nữ bị viêm nhiễm sẽ gây cản trở sự rụng trứng và phát triển của phôi thai.

Hạt bí chứa hàm lượng sắt thực vật dồi dào, là thực phẩm tăng khả năng thụ thai phụ nữ nên bổ sung

Hạt bí chứa hàm lượng sắt thực vật dồi dào, là thực phẩm tăng khả năng thụ thai phụ nữ nên bổ sung

6. Sữa nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem không tốt cho những người béo phì, nhưng trong trường hợp này nó lại là thực phẩm tăng khả năng thụ thai được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho chị em phụ nữ. Cùng với sữa tươi nguyên kem, sữa chua nhiều chất béo sẽ cung cấp nhiều canxi, calo và được công nhận là dạng thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

7. Thực phẩm chứa nhiều mangan

Hàm lượng mangan cao giúp duy trì insulin trong cơ thể, ổn định đường huyết tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ. Các thực phẩm chứa hàm lương mangan cao như: súp lơ xanh, quả dứa (thơm), lạc (đậu phộng), đậu xanh, hạt điều… hay cam chanh, rau dền, khoai lang và trứng động vật.

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân và hạt hướng dương rất giàu vitamin C giúp niêm mạc tử cung khỏe mạnh hơn, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để có thể làm mẹ.

Bổ sung các loại trái cây vào bữa ăn  hàng ngày giúp tăng khả năng thụ thai

Bổ sung các loại trái cây vào bữa ăn  hàng ngày giúp tăng khả năng thụ thai

9. Các loại trái cây

Các loại trái cây chứa hàm lượng vitamin, chất xơ, nước phong phú. Đặc biệt, các loại trái cây chứa chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể trước gốc tự do, bảo vệ cơ quan sinh sản và tăng khả năng sinh sản cho cả phụ nữ và nam giới.

10. Thịt nạc đỏ

Thịt đỏ là các loại thịt như thịt bê, thịt bò, thịt cừu, thịt trâu, thịt lợn, thịt ngựa. Lợi thế của thịt đỏ là có chứa nhiều vitamin B12 (giúp sản sinh DNA, nuôi dưỡng các tế bào thần kinh và hồng cầu), niacin và vitamin B6. Thịt bò và thịt lợn dồi dào hàm lượng protein, sắt và kẽm. Đơn cử như thịt bò có chứa hàm lượng kẽm nhiều gấp 11 lần so với cá ngừ và gấp 3 lần lượng sắt so với cải bó xôi. Thịt đỏ còn chứa những axit béo có lợi cho sức khỏe như omega 3, omega 6. Ngoài ra, thịt đỏ có hàm lượng chất sắt cao, một thành phần mà các thiếu nữ hay phụ nữ ở độ tuổi sinh sản thường hay thiếu, do đó nó được xếp vào thực phẩm tăng cường khả năng thụ thai cho phụ nữ. Tuy nhiên, các bác sĩ không khuyến khích chúng ta ăn quá nhiều thịt đỏ mỗi ngày.

Thẻ bài viết:
Facebook comment