Chống đẩy là một trong những bài tập quen thuộc đối với  nam giới. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập, không ít người đang mắc phải lỗi mà không biết.

Tập thể thao giúp tăng cường sức khỏe nhưng nếu tập sai bạn dễ bị căng cơ, lệch vai, chân thương…do đó khi luyện môn chống đẩy bạn cần chú ý những điểm cơ bản sau.

Dùng quá nhiều sức khiến bạn dễ bị căng cơ

Nhiều người khi luyện tập môn chống đẩy hay dùng hết sức, đó chính là một sai lầm lớn bởi nó sẽ khiến bạn dễ bị căng cơ, gây đau nhức cho các cơ bắp. Khi bạn quá tập trung vào động tác chống và hạ sẽ khiến các cơ: ngực, cánh tay chịu áp lực lâu, dẫn đến mất cân bằng và gây nên đau đớn. Vì thế,  đối với những người tập chống đẩy, để hạn chế tình trạng đau cơ này, bạn nên dừng lại giữa buổi tập để thực hiện động tác kéo dãn. Điều này sẽ giúp cho cơ thể được thả lỏng, bạn sẽ cảm thấy thực sự thoải mái khi luyện tập nó.

nhung-sai-lam-khi-luyen-tap-chong-day

Luyện tập với sức vừa phải để tránh gây chấn thương

Hai tay cách nhau quá xa làm giảm hiệu quả của việc tập luyện

Một sai lầm thường gặp mà nhiều người gặp phải đó chính là hai tay cách xa nhau quá. Do suy nghĩ sai lầm của họ là hai tay xa nhau sẽ giúp đỡ mỏi và giữ thăng bằng tốt hơn. Nhưng, chính điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của bài tập do khoảng cách từ cơ thể tới mặt đất bị rút ngắn. Vì vậy, bạn đừng thắc mắc vì sao mình chăm chỉ tập chống đẩy mà chẳng thấy có hiệu quả gì. Tư thế tốt nhất là đặt hai bàn tay ngay dưới vai, khuỷ tay ép sát hông.

nhung-sai-lam-khi-luyen-tap-chong-day-1

Hai tay cách nhau quá xa khiến giảm thiểu hiệu quả

Chỉ tập trung vào động tác “đẩy”, bỏ quên việc “chống”

Luyện tập chống đẩy tức là bạn cần phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai động tác “chống” và “đẩy”, và hai động tác này có vai trò quan trọng như nhau. Do đó, bạn cần cân bằng hai động tác này với lực vừa đủ như nhau chứ không chỉ tập trung mỗi động tác đẩy, còn động tác hạ thế nào cũng được.

Nếu bạn không phân phối đồng đều lực giữa hai động tác này dễ khiến cho bài tập bị ảnh hưởng và  không đem lại hiệu quả như bạn mong đợi.

nhung-sai-lam-khi-luyen-tap-chong-day-3

Cần phân phối giữa động tác chống và đẩy như nhau

Sà cổ xuống mặt đất gây nguy cơ mắc bệnh cột sống

Khi luyện tập chống đẩy quá sức khiến cánh tay và vùng ngực mệt mỏi,  khiến bạn sà cổ xuống mặt đất, điều này dễ gây nguy cơ khiến bạn dễ mắc các bệnh cột sống, vai hoặc các chấn thương nguy hiểm khác. Vì vậy bạn cần giữ cho cổ lúc nào cũng thẳng, song song với mặt đất và khi nào cảm thấy mệt mỏi thì nên nghỉ ngơi lấy lại sức và thư giãn để tránh căng cơ. 

Sau khi đọc xong bài này chắc chắc sẽ có nhiều người đang luyện tập chống đẩy phải giật mình bởi có thể mình đã mắc các lỗi này. Do đó, muốn phát huy hiệu quả của bài tập cũng như nhằm tránh các chấn thương cần thiết khi tập, bạn hãy điều chỉnh lại cách luyện tập ngay hôm nay nhé.

Thẻ bài viết:
Facebook comment