Chắc hẳn bạn không còn xa lạ khi nghe đến bài tập kegel cho nam giới, nhưng liệu trình bài tập này như thế nào? Cùng Ozin tham khảo bài viết sau nhé.

1. Xác định nhóm cơ mu cụt

Trước khi tập được bài này,  bạn cần xác định nhóm cơ mu cụt (cơ PC). Đây chính là nhóm cơ có chức năng kiểm soát việc tiểu tiện của bạn, hãy cứ nhắm mắt và tưởng tượng ra việc  nếu bạn đang đi tiểu mà vì nguyên nhân bất chợt  nên phải dừng ngay lập tức, các cơ kiểm soát việc này chính là cơ PC.

Lưu ý, các động thái “nín, nhịn” này không có sự tham gia của nhóm cơ mông, đùi hay cơ bụng nên khi áp dụng bài tập kegel cho nam giới bạn cần hết sức lưu ý để không huy động các cơ vùng này cùng tham gia.

kegel-co-pc

Xác định nhóm cơ PC là bước đầu tiên khi áp dụng bài tập kegel cho nam giới

2. Liệu trình một bài tập kegel cho nam giới

Muốn phát huy hiệu quả bài tập, bạn cần có mộ lịch trình luyện tập nghiêm túc và thường xuyên. Các bước tập cơ bản như sau:

Bước 1: Làm ấm

– Siết chặt cơ mu cụt trong 3 giây, sau đó thả lỏng 3 giây, rồi siết lại (điều khiển quá trình này bằng trí não).

– Lặp lại 4 lần.

– Nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 2.

5-bai-the-duc-tang-cuong-sinh-ly-nam1

Muốn phát huy tác dụng của bài tập bạn cần kiên trì theo lộ trình nhất định 

Bước 2: Tăng tốc

– Siết chặt cơ mu cụt 1 giây, sau đó thả lỏng 1 giây, rồi siết lại.

– Lặp lại 10 lần.

– Nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 3.

Bước 3: Củng cố.

– Siết chặt cơ mu cụt trong 8 giây, sau đó thả lỏng 4 giây, rồi siết lại.

– Lặp lại 4 lần

Toàn bộ quá trình kéo dài 112 giây, không quá 2 phút. Duy trì hàng ngày. Bạn cũng có thể lặp lại bài tập 3-4 lần mỗi ngày.

3. Một vài lưu ý khi tập kegel

Dù với cách thức tập luyện như thế nào, nguyên tắc chính của bài tập là co thắt và thư giãn cơ mu cụt một cách tuần tự. Bạn có thể thử với 1 giây, 3 giây, 8 giây hay thậm chí dài hơn. Bạn cũng có thể tập lúc nằm, ngồi, đứng hay đi, khép chân hay dạng chân.

bai-tap-kegel-cho-nam-gioi

Bài tập kegel mang đến cho bạn những phút thăng hoa trong “chuyện ấy”

Một số lưu ý:

– Thở đều đặn. Việc kiểm chế hơi thở là không cần thiết, và có thể gây trở ngại trong lúc tập.

– Bạn có thể bị cương trong quá trình tập luyện, hiện tượng này rất bình thường.

– Bạn chỉ cần làm 2 việc: siết chặt rồi thả lỏng nhóm cơ mu cụt.

– Tốt hơn là tập lúc bàng quang trống, tốt nhất bạn nên đi tiểu trước khi tập.

– Kiên trì tập luyện, hiệu quả của Kegel có thể sau vài tuần mới thể hiện.

Nếu cảm thấy quá khó, nhất là lúc mới tập, cứ bình tĩnh, kiên trì, sau đó tăng dần thời gian. Trái lại, nếu cảm thấy quá dễ, bạn có thể kéo dài hơn thời gian siết cơ. Tuy nhiên, điều quan trọng là duy trì nhịp độ tập luyện hàng ngày.

Thẻ bài viết:
Facebook comment