Thực phẩm không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe cho cơ thể hoạt động hằng ngày mà nó còn giúp nam giới tăng cường sức khỏe sinh lý, sinh lực toàn diện cho  nam giới. Cùng xem 5 loại  thực phẩm thân thiện với  nam giới.

1. Động vật có vỏ, thân mềm

Đừng nhìn những loại động vật xù xì  này mà đánh giá chúng thấp nhé. Các loại hàu, sò, bào ngư, trai…đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với lượng protein, sắt, các loại khoáng chất nhưng lại ít calo và không có chất béo… Ngoài ra còn rất nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B12, kẽm, photpho, magie, kali.  Hàu chứa  hàm lượng kẽm phong phú bậc nhất trong các loại thực phẩm, kẽm là một trong những khoáng chất không thể thiếu đối với nam giới, giúp duy trì phong độ nam giới và sức khỏe sinh sản. Khoảng 100g trai, sò chỉ có 60 -70 kcalo, nhưng chúng ta có thể nhận được tới 11g protein, 66% lượng sắt được khuyến cáo tiêu thụ hàng ngày và 700% lượng vitamin B12, 50% selenium và 100% mangan được khuyến cáo. Trong Đông y, trai được sử dụng để điều trị bệnh trĩ và hỗ trợ điều trị vết thương, đau lưng, liệt dương, bướu cổ. Ngoài ra, vitamin B12 có vai trò quan trọng để đảm bảo hoạt động của não bộ và hệ thần kinh diễn ra bình thường, hỗ trợ tiêu hóa, chống mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ sự hình thành AND. 

Hàu - loại thực phẩm không thể thiếu đối với nam giới

Hàu – loại thực phẩm không thể thiếu đối với nam giới

2. Các loại cá

Các chuyên gia của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn cá đặc biệt các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá mòi và cá trích. Tất cả đều chứa hàm lượng cao protein, ít chất béo bão hòa và giàu canxi, axit béo omega – 3 có lợi cho sức khỏe tim mạch.
Chất béo có trong cá là chất béo không bão hòa không giống như chất béo bão hòa trong chiếc bánh ham-bơ-gơ, giúp sản xuất cholesterol tốt và hỗ trợ lưu thông máu khắp cơ thể. Còn omega -3 có tác dụng làm sạch hệ thống tuần hoàn. Chúng làm giảm nồng độ lipid và giảm huyết áp. Từ đó giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và đau tim. Hơn nữa, omega- 3 còn giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh, theo nghiên cứu cho thấy chúng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh Alzheimer và Parkinson. Cá hồi, cá thu và cá mòi là 3 loại cá giàu omega- 3 hơn cả, mặc dù những loại cá nêu trên đã là những nguồn omega -3 tốt nhất.Các loại cá cũng rất giàu khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhất là đối với nam giới như magie, kali cũng như các vitaimin B, B1, B6. Đây cũng là nguồn cung cấp axit amin tryptophan (có trong cá ngừ), giúp điều chỉnh sự thèm ăn, có tác dụng cải thiện giấc ngủ và tâm trạng.Cá mòi, cá trích cung cấp vitamin D, B6, B12 và canxi (có thể ăn cả xương của cá mòi) và photpho.

3. Cà chua
Cà chua và các sản phẩm từ cà chua như nước sốt cà, tương cà, chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe. Đặc biệt, có hai lý do mà cà chua được đưa vào danh sách những thực phẩm nam giới nên ăn nhất là: thứ nhất là nó là nguồn cung cấp lycopene chống oxy hóa tuyệt vời, thứ hai là không giống như các lycopene khác (cụ thể là trong dưa hấu và ổi), đây là thực phẩm có sẵn bốn mùa, quanh năm có thể tìm mua được. Nghiên cứu cho thấy có sự liên kết giữa việc tiêu thụ một lượng lycopene cao với tỉ lệ giảm bệnh ung thư tuyến tiền liệt – nguyên nhân đứng thứ 2 gây tử vong do ung thư ở nam giới. Lycopene cũng đang được nghiên cứu mức độ ảnh hưởng, sự tác động đối với khả năng sinh sản ở nam giới, nó có thể làm tăng mức độ tinh trùng ở những người đàn ông vô sinh.
Cuối cùng, cà chua có chứa axit phenolic có thể chống lại bệnh ung thư phổi, bệnh ung thư phổ biến thứ hai ở nam giới và đến nay đây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong vong ung thư ở cả nam giới và nữa giới, theo Hiệp hội ung thư Mỹ.

5-loai-thuc-pham-giau-duong-chat-cho-nam-gioi

Lycopene trong cà chua giúp giảm tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

4. Yến mạch, óc chó, hạnh nhân

Yến mạch chứa nhiều mangan, selen, tryptophan, phốt pho, vitamin B1, chất xơ và protein. Một chén yến mạch nấu chín cung cấp hơn 6g protein, nhiều hơn hầu hết các loại ngũ cốc dành cho bữa sáng, đặc biệt là ngô hoặc lúa mì.Các nhà nghiên cứu trường Harvard đã theo dõi 21376 người trong khoảng thời gian gần 20 năm. Kết quả cho thấy những người đàn ông mà khẩu phần ăn hàng ngày có ngũ cốc nguyên hạt thì có nguy cơ suy tim thấp hơn 29% so với những người khác. Yến mạch có chứa chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm lượng mỡ trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch có thể dẫn đến các cơn đau tim, đột quỵ và giúp ổn định lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại. Quả óc chó, hạt lanh, hạnh nhân và nho khô là các loại thực phẩm nên ăn thường xuyên. Quả óc chó và hạt lanh thậm chí còn chứa nhiều omega-3 hơn các loại cá béo, hai muỗng canh hạt lanh cung cấp 146% lượng omega-3 được khuyến cáo trong bữa ăn của nam giới, trong khi ¼ cốc quả óc chó cug cấp 95% số lượng được khuyến nghị hàng ngày. Hạnh nhân và nho khô lại chứa nhiều hàm lượng boron (Bo), làm tăng lượng testosterone ở nam giới, giúp phát triển cơ bắp và xương chắc khỏe. Bo cũng cho thấy tác dụng trong việc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một loại bệnh khá phổ biến ở những người đàn ông trên 40 tuổi.

Yến mạch giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Yến mạch giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch 

4. Nấm

Loại thực phẩm thơm ngon này được chứng minh là một trong những chất kích thích hệ miễn dịch rất tốt, đứng đầu là nấm linh chi, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm ung thư một cách hiệu quả.

Trong nấm có chứa selen, đồng, tryptophan, kali, phốt pho và vitamin B2, B3, B5. Và tác dụng của các vitamin nhóm là chống mệt mỏi, duy trì năng lượng, giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và chức năng tim. Selen cũng được đề cập đến trong điều trị vô sinh ở nam giới và thấy được tác dụng trong việc phòng chống bệnh Parkinson.

 

Thẻ bài viết:
Facebook comment